ถ้าอยากเย็นก็ต้องเป็นน้ำ !!

1047 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถ้าอยากเย็นก็ต้องเป็นน้ำ !!

- ดื่มน้ำบ่อยๆ ร่างกายจะรู้สึกเย็นกว่าเมื่อไม่ขาดน้ำ โดยลองดื่มน้ำ 8 ออนซ์ อย่างน้อยทุกชั่วโมง อาจจะเติมใบสะระแหน่หรือส้ม มะนาวหรือแตงกวาหั่นบางๆ เข้าไปในน้ำเพื่อทำให้มันมีรสชาติขึ้น


- ใช้ขวดสเปรย์ โดยเติมน้ำแล้วปรับหัวให้น้ำออกมาแบบละอองฝอย และฉีดลงบนผิวเพื่อจะได้เย็นทันที


- ไม่ให้หลังคอโดนแสง (สวมหมวกกลับหลังหรือยกปกเสื้อขึ้น) หรือเอาผ้าเช็ดหน้าเปียกไว้บนหลังคอ เพราะตัวจับความร้อนของระบบควบคุมอุณหภูมิร่างกายอยู่ที่บริเวณนี้ และด้วยวิธีการนี้เองจะทำให้ร่างกายทุกส่วนรู้สึก “เย็น”


- วางหรือผูกถุงน้ำแข็งไว้หลังศีรษะ ทำให้ผมเปียกหรือแค่ตามไรผมบริเวณหน้าผากและขมับ การระเหยของน้ำจะทำให้ศีรษะเย็น (แม้ว่ามันอาจจะทำให้ผมค่อนข้างงอก็ตามถ้าเป็นคนผมหยักศก)


- สวมผ้าพันคอที่เปียกน้ำและวางบนศีรษะ หรืออาจจะทำตัวเหมือนอยู่ในยุคปี 80 แล้วใช้ที่คาดผมจากผ้าเทอร์รี่ (เป็นผ้าที่มีห่วงคล้องสำหรับซับน้ำ) ไว้บนหน้าผาก


- ลองใช้พัดลมไอหมอกดู โดยอุปกรณ์พกพาได้เหล่านี้จะใช้แบตเตอรี่ ดังนั้นจะสามารถเอาไปที่ไหนก็ได้ เมื่อใช้พัดลมแล้วน้ำจะระเหยลงบนผิวคุณ แล้วจะทำให้เกิดความรู้สึกเย็นอย่างทันทีเลย


- แช่เสื้อยืดในอ่างล้างหน้าบิดน้ำออกแล้วใส่ นั่งลงบนเก้าอี้สนามหญ้า (หรือเก้าอี้อื่นที่ปล่อยให้ลมพัดเข้าได้) หน้าพัดลม ทำให้เปียกอีกเมื่อมันแห้ง โดยใช้น้ำอุ่นหรือน้ำเย็น (ไม่ใช่น้ำแข็ง) เพื่อจะได้ไม่ทำให้ระบบร่างกาย “ตกใจ”
สวมเสื้อแขนสั้นและใส่น้ำตรงแขนเท่านั้น ถ้ามันมีลมหรือพัดลมพัดอยู่มันจะทำให้เย็นได้แน่ๆ ใช้ขวดพ่น อ่างล้างหน้าหรือสายยางหากอยู่ข้างนอกเพื่อให้แขนเสื้อเปียก และหากอยู่ข้างนอกแต่ใส่กางเกงขายาวก็ให้เอาน้ำแปะที่ขา แล้วน้ำจะทำให้ขาเย็น สำหรับกระโปรงก็ทำได้เหมือนกัน โดยแค่พรมตรงขอบด้วยน้ำเท่านั้นเอง


- ให้น้ำเย็นไหลผ่านข้อมือข้างละ 10 วินาที มันจะเป็นการลดอุณหภูมิของร่างกายได้ประมาณ 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว


- แช่เท้าลงในถุงน้ำเย็น เพราะร่างกายจะปล่อยความร้อนออกมาจากมือ เท้า ใบหน้าและหู ดังนั้นการทำให้ส่วนใดส่วนหนึ่งนี้เย็นก็เป็นการทำให้ร่างกายเย็นได้ โดยสระน้ำสำหรับเด็กก็ดีต่อเท้าของผู้ใหญ่เหมือนกันนะ


- ใส่น้ำเย็นลงในอ่างอาบน้ำและลงไปแช่ เมื่อชินกับอุณหภูมินั้นแล้วปล่อยน้ำบางส่วนออกมาและเติมน้ำเย็นเข้าไป โดยทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะรู้สึกว่าเย็นพอ ร่างกายจะเย็นต่อไปอีกนานแม้จะออกมาแล้วก็ตาม และถ้าอยากให้เย็นเร็วๆ ก็ใช้น้ำแข็งเลย


- ไปว่ายน้ำ ที่สระว่ายน้ำ ทะเลสาบ มหาสมุทร หรือแม่น้ำและถอดชุดคลุมออก
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้