สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์

453 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์

เพราะกระเป๋าสตางค์ควรจะมีแค่สตางค์ ส่วนบัตรและเอกสารต่าง ๆ ควรแยกไปอีกกระเป๋าเลยเพราะว่าปกติแล้วเราจะไปไหนเราจำเป็นต้องพกสตางค์ตลอดและก็ไม่รู้ด้วยว่าเราจะไปทำหายที่ไหนเมื่อไหร่ ดังนั้นควรแยกไว้คนละส่วนกัน ป้องกันความยุ่งยากในการจัดการเกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้นถ้าหากมันหายไปแล้วเราจะได้ไม่ต้องเสียเวลาให้มันยุ่งยาก เพราะการทำบัตรหรือเอกสารต่าง ๆ หายไปขั้นตอนการทำใหม่มันยุ่งยาก เพราะฉะนั้นสิ่งที่ควรจะแยกออกจากกระเป๋าสตางค์จึงมีดังนี้

1.ใบเสร็จ

หลายท่านชอบเก็บใบเสร็จไว้ในกระเป๋าสตางค์ เพราะต้องการเก็บข้อมูลว่าเราใช้จ่ายอะไรไป มูลค่าเท่าไหร่ และหากต้องคืนสินค้าก็จำเป็นที่จะต้องเอาใบเสร็จนั้น ๆ ไปเพื่อเป็นหลักฐาน แต่ว่าหากเก็บไว้จนเยอะเกินไปอาจกลายเป็นขยะ และหากทำกระเป๋าสตางค์หายและคนที่เจอเป็นมิจฉาชีพ เราอาจจะโดนแฮกข้อมูลทางการเงินจนหมดตัวเลยก็ได้!!

2.บัตรเครดิต

บางคนมีบัตรเครดิตหลายใบและพกใส่กระเป๋าสตางค์ไว้ทุกใบเลยเวลาหายมาก็ต้องวุ่นวายกับการโทรยกเลิกบัตรเครดิตอันโน้นทีอันนี้ที ดังนั้นเราควรแยกเก็บไว้ เวลาไปข้างนอกก็เอามาแค่บัตรกดเงินสดหนึ่งใบและบัตรเครดิตหนึ่งใบ แบบนี้จะช่วยให้คุณไม่ใช้จ่ายเยอะจนเกินไปอีกด้วย

3.โทรศัพท์มือถือ

เดี๋ยวนี้เริ่มมีการออกแบบกระเป๋าสตางค์มาให้เป็นใบยาวหน่อยเพื่อให้สามารถใส่อะไรได้เยอะขึ้น บางคนก็ใส่โทรศัพท์มือถือไว้ในกระเป๋าสตางค์ แต่ถ้าหากว่ากระเป๋าสตางค์ใบนั้นหายไปละก็เท่ากับว่า เสียทั้งเงิน เสียงทั้งโทรศัพท์ไปเลยน่ะสิ ดังนั้นควรแยกกันไว้จะดีกว่านะ

4.สมุดบัญชีธนาคาร

บางคนคิดว่าเอาไว้ด้วยกันเผื่อได้ใช้ แต่ถ้าหายขึ้นมานอกจากจะต้องไปทำใหม่แล้ว แต่ถ้าทำไม่ทันสมุดบัญชีไปตกอยู่ในมือของมิจฉาชีพก่อนแล้วล่ะก็ อันตรายถึงขั้นเงินหมดบัญชีเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นควรเก็บไว้ที่บ้าน และถ้ามีธุระต้องไปธนาคารก็ค่อยเอาออกมาจะดีกว่านะ

5.สมุดเช็ค

บางคนมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงหน่อย ก็มักจะมีสมุดเช็คติดตัวไว้ แม้มันจะเป็นสมุดเช็คที่ว่างเปล่า ไม่มีลายมือหรือลายลักษณ์อักษรใดๆจากเรา ก็ไม่ได้แปลว่าโจรจะเอาไปทำประโยชน์ไม่ได้ เพราะภายในสมุด มีรหัสธนาคารและรายละเอียดต่างๆอยู่ค่อนข้างมาก ยังไงก็อันตราย บอกเลย!!

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้