เช็คลิตส์การเงิน ก่อนขอสินเชื่อออกรถป้ายแดงที่งานมอเตอร์โชว์

664 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คลิตส์การเงิน ก่อนขอสินเชื่อออกรถป้ายแดงที่งานมอเตอร์โชว์

งานมอเตอร์โชว์ 2022 ก็ใกล้เข้ามาแล้ว หลายคนก็รอโอกาสนี้เพื่อที่จะออกรถยนต์ใหม่ เพราะนอกจากจะได้ส่วนลดยังมีของแถมอีกมากมายที่ค่ายรถยนต์นำมาเสนอลูกค้า ขณะเดียวกันโชวรูมรถทั่วประเทศก็ได้นำแพ็กเกจและส่วนลดภายในงานมอเตอร์โชว์มานำเสนอลูกค้าด้วย เรียกได้ว่าไม่ต้องไปถึงงานแต่ก็ได้สิทธิพิเศษเหมือนกัน

ส่วนใครที่อยากออกรถป้ายแดง ไม่ว่าจะที่งานมอเตอร์โชว์หรือโชว์รูมรถทั่วไปก็แล้วแต่ ทางพีทีเอ็มขอนำวิธีการเตรียมตัวก่อนเลือกซื้อรถคันใหม่มาฝากคุณลูกค้าทุกท่าน

 

1.ประเมินความสามารถในการชำระเงินของตัวเอง

การจะผ่อนรถต้องประเมินกำลังของตัวเองก่อนว่าเราจะสามารถผ่อนในจำนวนเท่าไหร่เราถึงจะไม่เหนื่อยจนเกินไป เพราะรถคันนึงเราผ่อนไปก็หลายปี ต้องดูกำลังด้วยว่าเราจะไหวไหมเดือนนึงเรามีรายได้เท่าไหร่ ซึ่งความสามารถในการชำระเงินทางสินเชื่อจะเป็นคนพิจาระณาในการอนุมัติสินเชื่อของเรานั่นเอง

 

2.เช็ควงเงินประเมินสินเชื่อเบื้องต้น

สำหรับใครที่ลองคำนวณความสามารถในการชำระเงินคร่าว ๆ แล้ว แต่ยังรู้สึกไม่แน่ใจ ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์บางรายมีบริการเช็กวงเงินประเมินเบื้องต้นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อให้มั่นใจว่าคุณมีความพร้อมในการเลือกซื้อรถ เพียงตอบคำถามส่วนตัวตามความเป็นจริง เช่น รายได้ต่อเดือน อายุงาน สินเชื่อที่เคยใช้บริการ เป็นต้น ก็จำทราบถึงวงเงินประเมินสินเชื่อที่แม่นยำพอสมควรเลยทีเดียว

 

3.วางแผนการผ่อนชำระสินเชื่อ

เมื่อทราบความสามารถในการซื้อรถของตนเองแล้ว อีกขั้นตอนที่จะเสริมความมั่นใจก่อนออกรถได้ก็คือ การวางแผนค่างวดที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน ซึ่งจะแปรผันตามการวางเงินดาวน์ จำนวนงวดผ่อน และอัตรดอกเบี้ย โดยสามารถดูจากรายละเอียดที่มาพร้อมกับวงเงินประเมินเบื้องต้น หรือหากใครที่ไม่ได้ใช้บริการดังกล่าว แต่มีแบรนด์และรุ่นในใจอยู่แล้ว สามารถใช้เครื่องคำนวณค่างวด และดูตารางการผ่อน ซึ่งมักจะมีอยู่บนเว้ปไซต์ของผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์แต่ละรายได้เช่นกัน

 

4.เช็คโปรค่ายรถและไฟแนนซ์

มอเตอร์โชว์เป็นช่วงเวลาแห่งความคุ้มค่าสำหรับคนอยากออกรถใหม่ เพราะค่ายรถมักจัดเต็มโปรโมชั่นและของแถมต่าง ๆ ในขณะที่ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ก็เตรียมแคมเปญเพื่อรองรับอีเว้นท์นี้ด้วย ตั้งแต่อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ระยะเวลาผ่อนชำระ ไปจนถึงของสมนาคุณ ที่หาไม่ได้จากแหล่งอื่น ดังนั้นควรหาข้อมูลให้ดีเพื่อจะได้ไม่พลาดดิลสุดพิเศษจากงาน

 

5.ดาวน์โหลดแอพฯให้พร้อม เอกสารไม่ต้อง

ปัจจุบัน ผู้ให้บริการสินเชื่อยนยนต์บางรายมีบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล (Digital Auto Lending) ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วผ่านแอปพลิเคชั่นพร้อมยืนยันตัวตนผ่าน National Digital ID (NDID) เช็คข้อมูลเครดิตบูโรและสามารถเตรียมเซ็นสัญญาได้เลยภายในงานโดยไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม



ผู้ใช้รถทุกคนล้วนมีความต้องการและข้อจำกัดทางการเงินที่ต่างกันไป ดังนั้นผู้ขอสินเชื่อจึงควรปรึกษาเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำแนะนำเชิงลึก ซึงจะช่วยให้เราได้ทั้งรถในฝัน และผ่อนชำระได้อย่างสบายใจในระยะยาว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้